เจอแล้ว!!! รวมแหวนเพชรแต่งงาน 6 ชนิด สง่างามไร้กาลเวลา

Last updated: 5 พ.ย. 2564  |  1615 จำนวนผู้เข้าชม  | 

wedding ring


รวมแหวนแต่งงาน 6 ชนิด สง่าสามไร้กาลเวลา

วันนี้ Rabbit Photobooth รวบรวมตัวอย่างแหวนที่ใช้ในงานแต่งมาให้ บ่าว-สาวทุกท่านได้เลือกดูกัน จะมีแบบไหนบ้าง อ่านกันได้เลย...


1 แหวนเกลี้ยง (Classics Ring)
เป็นแหวนที่นิยมใช้สวมใส่ในพิธีแต่งงาน โดยส่วนใหญ่ฝ่ายชายจะเป็นผู้สวมแหวนลักษณะนี้ อาจไม่หวือหวามากนักแต่มีความหมายลึกซึ้ง โดยแหวนเกลี้ยงเป็นตัวแทนของคำมั่นสัญญาทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวว่าจะรักกันมั่นคงตลอดไปคลาสสิกและโรแมนติกสุด ๆ ไปเลย


2 แหวนสามวง (Trinity Ring)
ลักษณะคือแหวนทั้งสามวงที่ซ้อนกันอยู่ โดยไม่สามารถแยกออกจากกันได้ หมายถึงความรักที่ปรองดอง กลมกลืน สามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แหวนสามวง ก็ได้รับความนิยมหรือถูกใช้ในพิธีแต่งงานเช่นเดียวกัน


3แหวนทรงบ่าข้าง (Supporter)
เป็นรูปแบบที่ฝ่ายผู้ใหญ่มักสนับสนุน เพราะด้วยความเชื่อที่ว่า ถือเป็นมงคลดี กับความหมายที่ของการมีเพชรประดับด้านข้างทั้งสองข้าง เหมือนเมื่อแต่งงานกันไปแล้ว ครอบครัวเจริญรุ่งเรือง สุขสบาย มีลูกหลานบริวารสนับสนุน การประดับเพชรเพิ่มที่ก้านแหวน ช่วยเสริมให้แหวนดูมีดีไซน์มากขึ้น


4 แหวนหมั้นเพชรสามเม็ดเรียง (3 stone ring)
แหวนหมั้นเพชรสามเม็ดเรียง ตัวแทน อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต สื่อถึงความรักที่อยู่เหนือการเวลา เหมาะสมกับสำหรับคู่รักที่มีประวัติยาวนาน และสำหรับการเริ่มต้นชีวิตคู่ร่วมกันอาจจะเป็นสัญญาของความรักที่จะยังคงมีซึ่งกันและกันตลอดไป นิยมมอบให้แก่กันในวาระครบรอบแต่งงานมากกว่า แต่ก็ยังมีความหมายดีสำหรับการหมั้นหมาย แต่งงาน ได้อีกด้วย


5 แหวนเพชรรอบนิ้ว ( Eternity )
ลักษณะของแหวนเพชรรอบ หรือ Eternity ring (บางครั้งเรียกกันว่า infinity rings) คือแหวนที่มีเพชรอยู่รอบๆนิ้ว ไม่มีจุดเริ่มต้น และไม่มีจุดสิ้นสุด ความหมายของแหวนจึงเป็นสิ่งยืนยันความหมายว่า รักที่ไม่มีวันสิ้นสุด แหวน Eternity ได้ถูกใช้เป็นแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน เป็นแหวนที่มีความหมายที่โรแมนติคแทนใจเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันตัวของแหวนเองก็สามารถสวมใส่ได้ทุกๆวัน เพราะเพชรเม็ดเล็กๆนำมาเรียงร้อยกันทั้งวงอย่างน่ารักๆ ไม่ได้ทำให้ผู้ใส่ดูเวอร์ หรือ เตะตาผู้คนมากเกินไป


6 แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว ( Solitaire )
เป็นแบบแหวนเพชรที่นิยมใช้ในการหมั้นหมาย เพชรเม็ดเดี่ยวสื่อถึง ความหมายว่า รักเดียวใจเดียว โดยมากรู้จักกันในนามแหวนเพชรเม็ดชู ที่เน้นความเรียบง่ายที่ตัวเรือน เพื่อให้เพชรได้แสดงตัวตนโดดเด่นมากที่สุด ทุกสายตาจะจับจ้องที่เพชรเม็ดเดียว ซึ่งเปรียบเสมือน การแทนคำสัญญาว่าจะรักเดียว และซื่อสัตย์ต่อกันตลอดไป แหวนเพชรเม็ดเดี่ยวมีหลายรูปทรง ซึ่งเพชรกลมเหลี่ยมเกสร ซึงถือว่าเป็นอมตะของรูปทรงแห่งเพชร มักจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ฉะนั้นแหวนเพชรเม็ดเดี่ยวนี้จึงเป็นที่นิยมให้กับเจ้าสาวสวมใส่ในวันมงคล เนื่องด้วยความหมายดี และมีคุณค่า

ที่มา http://www.ojgold.co.th/%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B9%86-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%87/?fbclid=IwAR0UD-Jvkxzv3AKwZRrTCW2l4-8m6GLZmkiYw0fBL0t3mobGEkIy5GLlKQQ

Powered by MakeWebEasy.com